Top 5 Điều Cần Lưu Ý Khi Bị Mụn Trứng Cá

 

Mụn luôn là nỗi lo sợ của phái đẹp. Không chỉ làm bạn mất thẩm mỹ, tự tin mà sẹo thâm do mụn để lại cũng khiến bạn đau đầu. Để điều trị dứt điểm mụn, bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây mụn và sử dụng các phương pháp chăm sóc da mụn phù hợp. Bài viết hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn những điều cần lưu ý khi bị mụn.

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Bị Mụn Trứng Cá

1. Rửa mặt đúng cách

Nếu bạn có mụn trên da, không nên sử dụng bột giặt có chất tẩy rửa mạnh - điều này sẽ làm khô da và tổn thương vùng da đó. Chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và sử dụng hai lần một ngày để nhẹ nhàng làm sạch vùng da bị mụn của bạn.


Ngoài ra, nếu bạn bị mụn, hãy tẩy trang và tẩy da chết bình thường. Tuy nhiên, hãy xử lý mụn cẩn thận để tránh làm tổn thương da.

+ Note: Sai Lầm Cần Loại Bỏ Để Mụn Không “Hoành Hành” Trên Da

2. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, trang điểm

Việc thường xuyên trang điểm khi bị mụn sẽ gây bít lỗ chân lông và khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, nếu da dễ nổi mụn nhạy cảm hơn bình thường, hãy chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Tốt nhất bạn nên chọn các sản phẩm lotion / gel có chiết xuất từ thiên nhiên và hạn chế tối đa việc trang điểm cho đến khi trị mụn thành công.

3. Ăn uống, sinh hoạt điều độ

Để có một làn da khỏe mạnh, bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh và nhiều rau quả. Khi bị mụn, chế độ ăn uống của bạn cần được chú ý nhiều hơn. Ăn nhiều các loại thực phẩm như tinh bột, đạm, vitamin - khoáng chất, chất béo giúp da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Bạn cũng cần đảm bảo bổ sung nhiều rau xanh và trái cây - đây là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp giữ ẩm cho da, giúp da luôn tươi sáng, mịn màng và đẩy nhanh quá trình chữa lành sẹo mụn.


Ngoài ra, cần tránh xa những loại thực phẩm có hại cho da như đồ ăn cay nóng, chiên xào và những đồ ăn chứa nhiều đường – đây là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện khó điều trị dứt điểm.

4. Không tùy tiện sử dụng kem trị mụn

Nhiều người khi bị mụn thường tự ý dùng thuốc trị mụn mà không biết thành phần, tác dụng, không có chỉ định của bác sĩ da liễu. Nếu may mắn, bạn có thể trị mụn thành công. Nhưng khi chẳng may, tình trạng mụn của bạn trở nên nặng hơn và khó điều trị hơn.

Vì vậy, đừng đặt cược vào may rủi mà hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu - việc này sẽ không tốn nhiều thời gian và tiền bạc mà mang lại kết quả an toàn nhất.

5. Không dùng tay nặn mụn

Nặn mụn là thói quen của nhiều người nhưng thói quen này hoàn toàn có hại. Dùng tay nặn mụn có thể lấy nhân mụn vào bên trong, nhưng vô tình vi khuẩn có thể lây lan từ móng tay lên vùng mụn khiến tình trạng mụn phức tạp hơn. Vì vậy, nếu bạn chưa biết cách nặn mụn đúng cách thì nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ da liễu.


Trên đây là những điều cần lưu ý khi bị mụn. Mong các bạn chăm sóc da thật tốt từ trong ra ngoài để các vết mụn nhanh chóng biến mất. Chúc bạn trị mụn thành công!

Xem thêm các bài viết hay khác:

Cách Điều Trị Những Loại Mụn Thường Gặp Hiệu Quả Nhất

Giải Pháp Điều Trị Mụn Ẩn An Toàn

Cách Trị Mụn Ẩn Nhanh Chóng, Hiệu Quả

Nguyên Nhân Bị Mụn Khi Dùng Kem Chống Nắng

Top 4 Kiểu Phun Môi Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 liệu trình chăm sóc da chuẩn spa cho phái đẹp

Mi nối bị rụng phải làm cách nào?

Top spa dạy nghề làm đẹp uy tín ở phú thọ